Thứ Năm, 6 tháng 7, 2006

Hay giu lay uoc mo cua ba.n !!! July 06, 2006

Người đăng: esheep vào lúc 13:37



Blog này bắt nguồn từ câu hỏi của em devil_heaven : “Bà chị là thợ nhiếp ảnh à ?”


 


Chuyện thật dài và buồn.


Thế là mình lại ngồi đây và kể lại câu chuyện dài này.


Hôm ấy là một ngày mùa đông nắng chiều vàng vọt...


Bạn hiền Hanah sửa soạn đi Tây.


Ước nguyện của nó lúc ấy là chụp thật nhiều ảnh HN, thật nhiều ảnh đẹp để cho bọn Tây con nó “ lác mắt”.


Như một người HN rất Hà Nội, mình dẫn nó ngay ra ... Lăng Bác !


 


Thế nào nhỉ.


Đang loay hoay chụp thì mình chợt thấy một hình ảnh quen thuộc :  Dăm ba cô cậu Sinh Viên mặt mũi sáng láng đang ngồi vẽ ký họa Chùa Một Cột.


Chao.. y như mình hồi năm nhất, năm hai.


Bọn nó mê mải vẽ. Say sưa và đầy nhiệt huyết.


Mình mon men lẻn đến xem.


Rồi bắt chuyện:


_ Đẹp quá, em học Kiến trúc hay Mỹ Thuật thế ?  - Cười duyên nhất có thể. Dĩ nhiên chọn em xinh giai nhất để hỏi.


 


_ Em học Mỹ Thuật Công Nghiệp ạ ! Thằng ku ngẩng lên mắt sáng long lanh. Mỉm cười ngẩng cao đầu ( và không phải quá lời chứ mình thấy nó còn ưỡn thẳng người thêm chút nữa) – Em học năm nhất nên mới được vẽ chì thôi. Sang năm sau còn được vẽ màu cơ. Và được đi xa nữa.


_Tuyệt quá nhỉ. Em vẽ tốt quá. Có vẻ yêu nghề nhỉ.


_vâng, phải yêu chứ chị. Không yêu thì sao theo MTCN làm gì. Chị biết không. Sau này em sẽ làm designer đấy. Nghề này đang “hot”. Mà.. chị cũng thích vẽ ah ? Chị học trường nào ạ ?


 


_À.. ờ.. chị cũng học MTCN đây, nhưng ra trường rồi ! -  Mỉm cười dịu dàng.


 


_ Sao kia ? – Nó tròn xoe mắt – Thật ạ ! Chị ra trường lâu chưa ạ ? (Nhìn mình đầy ngường mộ).


 


_ Chị tốt nghiệp hai năm rồi em ạ.


 


_ Ui thế cơ á. Thế bây giờ chị làm cho công ty nào ạ ? (Chao, mắt nó mở to đầy kỳ vọng)


 


_ À.. chẹp.. _ Mình gãi đầu gãi tai rồi.. chỉ xuống cái máy ảnh to oạch đang đeo ở cổ, giọng bùi ngùi_ Chị ra trường 2 năm rồi nhưng chưa xin được việc. Chị đi chụp dạo quanh đây.... Cũng kiếm tạm. Thôi.. em cứ vẽ nhé.. hình như có đòan khách mới... Bye em...


 


_ Ơ.. vậy.. sao..! Chào chị !   _  Trong một giây, mình thấy hình như có gì đó tắt rụi trong mắt nó. Thằng ku tần ngần nhìn xuống cái bảng vẽ...


 


Tự nhiên mình thấy ai đó lôi xệch mình đi.


Con Hanah! Nó đứng sau mnìh từ bao giờ. Mặt nó méo mó rất lạ.


Kéo mình ra sau cái tường Chùa, nó phun ra cười, cười lăn lóc, cười méo mó.. Há Há Há.. Mày làm tao chết cười mất. Mày nhìn nó đi. Khổ thân. .thằng bé đầy ước mơ như thế mà mày đang tâm.. Nhìn nó kìa..


Mình ngó ra : thằng ku đang chống cằm nhìn cái Chùa trước mặt  rồi lại nhìn xuống bản vẽ dang dở. Chết cha. Thế ra mình đã đang tâm đùa cợt. Nhỡ đâu em ý về em ý suy nghĩ đến tương lai của những nhà MTCN trẻ như mình, rồi chán nản lại bỏ học ngang lưng rồi thành xã hội đen thì chết.. hic hic...


Ra là mình ác.


Ra mình là người xấu...


Hu hu..


Thôi cứ giữ lấy ước mơ thật đẹp của mình, em nhé. Chị mày hồi xưa cũng mơ như thế !!


------------


Cái ảnh trên chụp hàng cây cơm nguọi vàng ngày hôm đó ! Nhưng cái này là trên đường Yên Phụ.


Hi vọng, một ngày nào đó mình sẽ thành nghệ sĩ nhớn !!


Hoặc giả là họa sĩ nhớn !!!


Không thì chí ít cũng phải nhiếp ảnh gia nhớn !!


Chẹp, bét cũng phải nhà văn nhớn !!!


Mình phải mơ ước từ giờ mới được..  !


( Mỉm cười dịu dàng, hay mình làm nhà thơ nhỉ !!!!!!)

25 nhận xét on "Hay giu lay uoc mo cua ba.n !!! July 06, 2006"

anhhang nói...

Chang thay gi, thay co cai thung phi nhon :oD

anhhang nói...

chac hông? ^^

sean.le nói...

ho^ ho^ ho^... sip oi la sip... ai la.i no*~ the^' co* chu... chup anh da.o...MTCN... kho^ tha^n thg be'... to dang cuoi lan lo^.n da^y!

esheep nói...

Comment lo^.n blog rui anh Hai ui !!!! he he

cơm nguội nói...

dung' la`...nghe cai' giong ghet' ghe^ +___+
Uoc mo* of em cung~ la` hoc MTCN ne`! =((

CHIT XINH ♥♫ nói...

Big Mummy!!!Cau chuyen chi ke nghe xuc dong... he he, sao anh Hai ca em hay co y tuong trung nhau thia nhi? anh Hai ko bao gio nhuong nhin em Chit!!!
Chi oi, tuan sau, em book lich chi nhe, e moi co 1 cai may anh sieu nghiep du nhung chua bit cach su dung thia nao...em cugn muon di dau do chup cai gie do thu xiem the nao! hiihi

i_love_you_all nói...

chuc ban thanh` cong nhe' hay~ giu~ lay' uoc' mo cua minh`

sean.le nói...

doc lai phat va^~n thay buô`n cuoi... hi`nh dung ra thg be' kia... kho tha^n no. may ma` hoi nam 1 di ve~, kho^ng may man gap ba` chi hay thg anh na`o nhu sip. kho^ng co' khi gio*` cu~ng bo nghe^`, va va^.t da^u do' ro^`i... may that!

esheep nói...

@I_love_you_all: Cám ơn lời chúc rất chân thành của bạn.
Mấy hôm nay em sheep đang mấy ngủ vì tư duy cao ! Ngày đêm tư duy để thực hiện ước mơ nhớn của đời mình. Nhưng tớ nghĩ kĩ rồi. Ước mơ của tớ bây giờ là nhà thơ nhớn cơ. Bắt đầu từ blog sau có khi tớ phải tập làm thơ mới được ! chẹp ..hị hị !!!)

esheep nói...

@ GEM:
Chị khong phai la nhiep anh gia (cũng khong chup anh de kiem song)
Chi cung khong phai la nha van (hien tai khong lam gi lien quan den viet lach).
Cang chua phai nha tho (dang phan dau lam nha tho).
Chi chi? la` nha^n vie^n guong ma^~u thoooooooi ( Cuoi diu dang).

cuhanh nói...

Tra no toi di ba` tre?. Muon tien lau qua roi day
ke ke

Caconboilonton nói...

Khong chung em ay hom sau di mua may chup anh . Roi chup anh riet muon lam quay phim . Quay phim mai thi len lam dao dien . Roi em ay thanh dao dien noi tieng co nhu Truong Nghe Muu . Luc do ba chi lai lo mo ra dung canh chua 1 cot de em ay chang may co tim lai an nhan ma quay lai do cam on ay chu .

Hanah nói...

"Ra là mình ác.Ra mình là người xấu..."
Con phai hoi!

TARA nói...

hic, dap tat ngay hy vong trong mat thang be day, chi "ac" that day [-(

Gem nói...

hic
dau tien thi mui man, cam dong cay mui~
sau do thi cuoi nghen ngao
loi viet cua chi kinh hoang lam ba chi a
hic
anh chup dep nhi
em ko biet h chi lam gi, co phai nhiep anh gia hay khong, hay chi don gian la dam me nhiep anh, nhung blog nay cua chi lam em nuoi uoc mo 1 2 nam nua se chup dep duoc nhu chi, va hon chi..hehe ^ ^

esheep nói...

@anhhang: ha' ha' ha'... tu duy cao wa' bay gio em moi hieu.. ho ho ho. tha^m do6.c co`n ho*n mi`nh !!!!
@Leo : hi' hi'.. nghe loi anh caconlonton dee. Biet dau gap chi esheep som lai so*'m tha`nh nghe si~ nho*'n y' chu*' !!
@Cuhanh: Tien ba.c la` vat phu` du.. ai lai loi nhau va`o blog ma` doi the ha? ong.. hi' hi'..
@hanah: Em cu*ng oi ky? niem xua cua bon mnih` day.. nho*` !!!!

Phỉ Điểu Lan nói...

:D Ước mơ cái jì cũng nhớn. Thơ? Tại sao không? Sang đú với nhà Vũ chứ?

esheep nói...

@ hanlan : Oach. ! bac invite em ma` khong noi la` ai thi em deny la` phai roa`i.
Thi ra la` ba'c Tuan Anh ! ke ke !
Tho* ? ho* ho* , 0 da'm.. de tu*` tu*` em va'c le^`u cho~ng di hoc la`m tho* da~ a. !!!

Tran Linh nói...

Bi moi nguoi cop mac "ke ac" rui chi sheep ui! Cung ko ki`u lam dau nho! he' he'

meomeoxulong nói...

hehe, cừu viết hay lắm, đọc xong mới thấy cừu đang tâm quá, keke, ko gì ác hơn là người ta đang lơ mơ bay bổng lại lôi phựt người ta xuống mặt đất đen, huhu!!!
ko làm được cái gì nhớn ngoài xã hội thì làm bà vợ nhớn, tớ cũng chỉ mơ thế thôi, hí hí :)

esheep nói...

@meo: U*' la`m vo*. nho*'n dau, da'nh nhau voi vo nho? me^.t le'm.. ke ke !!!

vynny&thanny nói...

ỐI XỜI ƠI, em giống i hền hệt chị, hòanh tráng một thời hớ hớ, cứ tưởng ước mơ thế là hay ho lắm đấy . Lạ thật!

esheep nói...

Vynny iu : ho ho! sao lại " Một thời" bi giờ vẫn hoành con bà nó tráng đấy chứ !!!
Chị thấy hay ho thật mà.. có phải tưởng đây.. thi thoảng lại nhớ phết cái hồi đi học ý... nhớ cái bài "trường ca MTCN MẾN YÊU" của trường mình.. hì hì... Mùa này SV năm nhất sắp vào trường rùi đấy nhỉ....

Su su nói...

Thấy chị viết hay,em mún làm wen được hông pà chị.Nhưng nói thật em đang cần có một quân sư cố vấn lắm,cả chuyện tình yêu lẫn học hành.Chị chịu giúp hông?Nếu chịu add nick con bé nhé:vanhnguyenmtc@yahoo.com

esheep nói...

Cảm ơn em, nick thì chị sẽ add.
Còn về vụ tư vấn, bản thân chị còn chưa sạch nước cản chuyện tình yêu, học hành thì lỡ dở nên thông cảm, chị chưa dám tư vấn cho ai bao giờ. Nhỡ trúng không trúng lại xuống hố thì bỏ bu.

Đăng nhận xét

 

Esheep Copyright 2009 Sweet Cupcake Designed by Ipiet Templates Blogger Styles Image by Tadpole's Notez