Thứ Ba, 16 tháng 10, 2007

MẶT KỂ

Người đăng: esheep vào lúc 17:02



Vàng Ảnh Vàng Anh, có phải vợ anh, chui vào tay áo..

Thôi rồi, tạm biệt chim én bay, tạm biệt những giấc mơ...

Mình ở mù-căng-chải mới về. Con Sin còi nó bảo mình thế, khi mình bám lấy tay áo nó nài nỉ đòi link bờlog thằng Nỡm.

Nó bảo vậy, rồi giật áo, phủi tay: bây giờ là mấy giờ rồi hả chiiiiiiiị, hí hí hiiiiiií, Vàng Anh, nghe chửa !

Ồ những khuôn mặt người, kể được những điều gì ?

Ba mươi năm rồi, sắp ba mươi năm rồi, mình hiểu gì về loài người, mình đọc được những gì trên khuôn mặt người.

Mình vẫn bị bất ngờ về loài người.

Giống như vụ Vàng Anh ý. Mình bị đổ vỡ, đổ vỡ 1 điều gì bâng khuâng lắm, không nói được thành lời.

Thủ phạm ? Nạn nhân ? Có tội với xã hội? Đều tơi bời cả.

Tạm biệt Vàng Anh-Hoàng Thuỳ Linh nhé.. Không cỗ xuý cho em đâu. Em phải chết thôi, biến thành cây Thị mà hối lỗi đi. À thôi, cây Sưa ý, chặt cái giò ra bán được ối tiền.

Thôi, kể chuyện Mặt Kể lấp khoảng trống trong lòng..

1.Một khuôn mặt kể được những gì ?

Mình phục Ma Xó đã nghĩ ra cái từ này, cũng như trước đây đã nghĩ ra từ “Kể Mới”. Kể chuyện mới theo cách mới hay chuyện giờ mới kể. Đều hay. Hay quá sức một ông Tây. Nhưng thừa sức với một ông Tây yêu Hà Nội đến điên lên như Ma Xó. Mình không định nói về Ma Xó trong blog này. Mình muốn nói chuyện phiếm về “MẶT KỂ”.

Mình cũng yêu Hà Nội đến điên lên. Và mình đã gặp Ma Xó

Nói đến đâu rồi nhỉ. Hồi đầu năm Ma Xó rủ rê mình tham gia “Mặt Kể”. Mày làm đi, làm một cái gì đó đi, một khuôn mặt thoáng quá, một câu chuyện, hay một đoạn vidéo art nhé ? hay BD như “Kể Mới” ? Từ chối thì cạn tình, vậy là em chọn BD, truyện tranh xinh xinh yêu yêu.

Thế là sau cái hẹn ước ấy, trong đầu mình chỉ có những khuôn mặt. Mặt ai nhỉ ? Hay tự nhìn vào gương, vẽ về mình và cái con Mĩm - kẻ quấy rối thiên hà, đã làm đảo lộn cuộc sống của mnìh trong thời gian qua ?

Ám ảnh mãi, cho đến hôm đi ăn sáng qua Lò Đúc street có hàng sao đen thăm thẳm, một ngày nhạt nắng.

Mình đi qua.

Một mảng tường vàng,

Có trạm biến áp của phường Ngô Thì Nhậm.

Bỗng bắt gặp.

Một đôi mắt.

Dính trên bức tường vàng.

Đi chậm lại.

Nhìn kỹ.

Đôi mắt dính trên một khuôn mặt đen nhẻm.

Của một thằng bé gày gò.

Ngồi co ro dưới gốc cây sao đen.

Bán những con chuột bạch.

Không sao mình bước qua nổi.

Chao ôi.

(đọc diễn cảm, THƠ đấy)

Mình quyết định nhanh chóng, Nhân Vật has found.

....

....

2. Gặp gỡ.

Mình quay lại vào buổi chiều, vẫn con đường nhỏ, vẫn hàng sao đen. Thằng bé gày gò vẫn ngồi đó. Mình đến gần, mỉm cười và hỏi mua một đôi chuột. Mải quan sát thằng bé và hỏi ngớ ngẩn vì chưa kịp nhìn thấy cái lồng đã được bán hết. Ồ, không sao, chị sẽ quay lại vào ngày mai. Nhớ để cho chị một đôi thật xinh nhé.

Dĩ nhiên, mình sẽ chả biết làm gì với 2 con chuột đó. Chuột bạch không phải món khoái khẩu của mình, mình chưa ăn thịt chuột bao giờ.

Nhưng vài câu trò chuyện cùng cái hẹn vào sáng hôm sau không khỏi làm mình nghĩ mãi và cứ băn khoăn mãi về Nhân Vật.

Nó còn nhỏ xíu hà. Liệu nó có được đi học không ?

Trông nó tội quá, bố mẹ nó đâu nhỉ ? nó có chị em không ?

Một ngày nó kiếm được bao nhiêu ? Liệu có đủ sống ? Hay còn phải nuôi cả gia đình?

Mình bâng khuâng hết trọn một chiều....

Và, mình đã tạmsắp xếp một cốt truyện cho Nhân Vật của mình thật nhân văn như Cafe chiều thứ 7, lãng mạn như phim Hàn Cuốc Hàn Xẻng.

3. Bất ngờ về loài người

Hẹn Nhân Vật vào lúc 8h30, nhưng sự tắc đường chó chết làm mình, khi đến đầu phố đã là 9h. Nháo nhác tìm. Kia rồi, mình phóc vụt qua, hét toáng: Eh ku, ngồi đấy chờ chị nhé. Minhg phóng đi gửi xe rồi lếch thếch đi đến.

Đến nơi, Nhân Vật tươi cười hỏi:

_Ah chị, chị đi xe ngon thế, xe này giờ mấy tiền hả chị, em là em thích nhất màu xe chị đấy.

Mình ngượng quá ầm ờ qua chuyện. Nghĩ bụng chắc em nó chạnh lòng ấy mà. Ngại. Nhưng cũng bất ngờ vì em ý be bé, mà đã biết chuyện xe cộ.

Giời ạh, và mình phát hiện ra mình đã quên béng mất tình yêu canon trong cốp xe. Lười. Đành lôi điện thoại ra thu âm và chụp vài hình làm tư liệu. Hí hoáy chụp em ý, xong em ý có vẻ rất thích điện thoại của mình. Cứ hỏi han mãi:

- Ối chị, máy chị chụp 3.2 chấm àh. Thích nhỉ.

Mình ngớ người: Àh, ờ, 3 chấm hai. Mà em bé thế cũng thích điện thoại àh.

Em ý cười tủm tỉm: Có gì đâu chị, em đang định đổi dế đây, máy em có 1.3 thôi.

Nói đoạn rút nhanh trong túi quần con S500i.Bấm xoẹt xoẹt.

Mình há hốc mồm, kinh hãi. Lắp bắp hỏi: Em .. em có điện thoại xịn thế, sao còn phải đi bán chuột bạch...

_Àh, có gì đâu chị, kiếm chút chiều về oánh game, em đang nuôi con XYZ ( mình không nhớ tên) trên VL. Nòi đoạn ngước đôi mắt trong lên nhìn mình, rồi khoe: Mỗi ngày em bán được khoảng 50 đôi chuột, thêm cả ốc nữa (bọn trẻ con thích ốc lắm), cũng được 4-5 trăm/ngày đới chị ạh. (Hôm vừa rồi cơ quan ủng hộ các nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ, mỗi người 1 ngày lương, mình mới phát hiện ra lương mình 1 ngày là 47 nghìn tám trăm đồng)

Từ giây phút đó câu chuyện còn dài mình không kịp nhớ gì nữa, chỉ biết chọn 1 đôi chuột xinh xinh nói em ý cho vào lồng sắt rồi mang đi, mọi thứ trôi qua giống như trong 1 thước phim nhạt, không đọng lại gì.

Mình sau đó còn đi qua hàng sao đen trên phồ Lò Đúc nhiều, và truyện của mình, Nhân Vật. Mình đã chọn đó là Nhân Vật.

----------

Hiện nay mình đang hoang mang lắm, không biết phải làm thế nào với cốt truyện của mình. Theo bạn, mình phải làm sao ?

Phương án A: Cứ viết đúng sự thật thôi, Mặt Kể mà, hãy kể câu truyện thật, dù nó có đầy rẫy bất ngờ về loài người.

Phương án B: Em ý còn trẻ, em ý không có tội, Tương lai của một cậu bé bán chuột bạch còn dài lắm nhưng sẽ rất ngắn nếu những bàn tay thân ái, bao dung không nắm lại với nhau! (Mình viết ra mục đích bán chuột của em ý, nhỡ từ giờ trở đi không ai mua chuột bạch - kể cả của các em khác, thì sao)

Phương án C: Hãy dừng câu chuyện này lại ở đây và chấm dứt mọi lời đàm tiếu, bình luận xung quanh nó. Đó không chỉ là một việc làm đúng đạo lý, đúng lương tri, một việc làm của một Con Người sống giữa mọi người. Hãy giang rộng vòng tay, mở rộng tấm lòng, đem hơi ấm của trái tim và lòng nhân ái để cùng giúp các bạn trẻ mở lối cho tương lai, hãy giúp họ vững bước trên con đường còn nhiều chông gai. Vì sao ư? Vì chúng ta là những Con Người! (Người chứ không phải chuột)

Phương án D: Để lại comment của bnạ ở entry này để nói lên quan điểm khác.






Phương án A

10


Phương án B

1


Phương án C

4


Phương án D

2





Sign in to vote

51 nhận xét on "MẶT KỂ"

Bun's Diary nói...

Quả táo đẹp thật, mỗi cái tay sao mà xấu quá

Tomato nói...

To vote cho phuong an thu nhat ay a! hih Mat ke nhung chuyen ko giong mat - thi cung hay day chu!

[deleted] nói...

ko có phương án "Emo là một cô gái xinh đẹp tuyệt trần" ạh :(

MON nói...

"Em phải chết đi?"- Ác thế! :(

A _ jAzZy ( aka DĨN ) nói...

Ôi Kìu, nàng lúc nào cũng nhìn đời kiểu hay-tuyệt-cú-mèo !!!

A _ jAzZy ( aka DĨN ) nói...

Mà nữa, cái phương án C của nàng, khai thật đê, nàng "mượn" ý tưởng củ chuối của bác Khải Hưng, chị Thảo Vân và anh Thanh Hải đấy hử ???

♥ Jacket ♥ nói...

Qua rồi cái thời kỳ kế hoạnh nhỏ. Trẻ con bây giờ kiếm tiền để chơi game. Thằng bé đó ko xin bố mẹ, ko làm trộm cắp, cùng là điều thú vị bất ngờ ^^

A _ jAzZy ( aka DĨN ) nói...

Phương án của em là :
Kìu chuyển thể kịch bản sang thành " 9x thời thượng " rồi chuyển cho chương trình " Làm giàu không khó " trên VTV3 ấy :D

Vũ Minh Châu nói...

Dạ phương án của em là: "no comment"! 2 từ là em đã tự thấy mình hào phóng lắm rồi đấy ạ! Thế quái nào mà cứ nghe đến: phương án A phương án B phương án C là em lại nhớ đến bộ mặt rất thời thượng trong 1 cái sự kiện rất thời thượng và những giọt nước mắt cũng cực kỳ thời thượng! Em dựng tóc gáy! Em vửa nhìn thấy trên blass bạn em: "Khi đang nằm trong một xó cực kỳ đen tối thì tốt nhất là hãy im lặng". Có lẽ đó là cách tốt nhất 4 all?!

Gió nói...

mày bắt đầu bệnh, phù phiếm thì rõ rồi

mèo lười nói...

o ho, em hoi giong A_jazzy 1 teo, nhug theo em nen lam 1 cai series nua, ke ve cuoc song cua Nhan vat ys, thay co ve thu hut su chu i hon. Ngoi xem bac Thanh Hai voi bac Thao Van, nhin nhung giot nuoc mat tho thuong, tu nhien nhin lai cai lu~ ban be, phong su lam ga^p ga'p ma` chung no gioi that, dua nao cug an mac dep, make up da^u ra da^y. shock shock shock, shock nang. loai nguoi qua la nhieu dieu bat ngo

Na Xanh nói...

Dạ em vote.... Phương án B ạ hì hì...

Wild_Kisses nói...

Vang anh vang anh co phai vo anh chui vao tay ao. Nhat ki Vang Hoe ....

Mum®xinh nói...

Ke su that chu chi, de thay cuoc song thu vi va bat ngo nhu the nao. Vi em chac chan o bao h co the lai gan cau be day va nghe dc cau chuyen thu vi nay, don gian tai no la thang be ban CHUOT. Bach hay o bach thi van la chuot. Va em so chuot den phat cuong :-S

Tóc Bay Váy Lượn [aka Chồi Non] nói...

Đồng ý với chị HA! hehe!

cơm nguội nói...

sis là một người sâu sắc!

zip142neu nói...

Đó là thằng bé sống có đam mê và hết lòng cho đam mê của mình. (Hồi trước tớ chơi game online rồi, thú vị phết nhá, bỏ ko chơi nữa vì chơi thua mấy đứa bán chuột)
Nên xây dựng nhân vật có kết thúc mở với tương lai hứa hẹn: "nay buôn chuột, mai buôn chứng..."

MinhAnh nói...

sao lại dừng câu chuyện, cứ kể hết sự thật rồi lồng 1 cái kết mở cho tập tiếp theo. "Nhân vật" mà, mặt kể mà. Nó còn có bố mẹ, bạn bè, sở thích và còn đầy rấy những thách thức và cám dỗ cuộc đời đang chờ nó phía trước. Biết đâu lại thành kịch bản hậu con chim vàng anh.

greylag nói...

hay, thời buổi này đảo điên hết cả, lộn tùng fèo hết cả...
chỉ còn cái blog của chị là hay, hehe... khen 1 cách trơ tráo ;))

Sal here nói...

Quả táo rơi trúng đầu chuột bạch giẫy giụa

esheep nói...

ÔI mìn tự dưng bận cắm mặt vào tiền đúng cái lúc này nên bi giờ mới vào đây hóng được.
Xem lào:
A-J : cả phương án B và C đều của nhà đài cả mà, tơớ chỉ quote thôi, ho ho. Vaáy cưới sao rùi ?
Emo: update liền.
Grey: này, dạo này trơ đang là mốt đấy, hoơi bị duyêncủa loó đâấy.. hie hie

esheep nói...

thật ra, biết nói theế nào nhỉ.
Cái entry này cũng có tính phù phiếm của nó.
Vì em đã làm xong mặt kể và triển lãm ở 42 yết Kiêu từ hồi tháng 5 rồi.
Nhân cái cơ sự Vàng anh thì em mới kể laại thôi. Căn bản chuột bạch với chim chóc là 2 phạm trù cũng có liên quan trong cụm từ chim - chuột . hie hie..
Thật ra em rất hèn, hoặc em là ngời lạc quan, hoặc em là người có tấm lòng quảng đại, hoặc em luôn nhìn mọi thứ lệch chuẩn, hoặc một vài lý do nào đó mà do xã hội, các chuẩn mực có thể bị đánh đồng hoặc tráo đổi, thì cuối cùng Mặt kể của em kể về thằng bế bán thỏ( liên quan không?) và đặt tên truyện là 'Thỏ Ngọc".
vãi chưởng không, khốn nạn sau đó không tài nào dịch tên truyện sang tiếng Pháp dược. Mà vã bọt mép giải thích Thỏ Ngọc là gì cho thiên hạ, bọn nó éo hiểu gì luôn..
oa oa..

esheep nói...

Bun : Mẹ nó đừng ghen tỵ thế là không tốt đâu. Người nào hay ghen tỵ là dễ biị đau dạ daà lắm đấy.. ha ha

Tiny Carter nói...

Em muốn đi bán chuột bạch, Esheep ơiiii! Nhưng khốn khổ đời em, em lại sợ chuột chứ :((
@Lily: I cũng 1 phần đồng ý với comment trên của YOU (sorry hok bít xưng hô thế nào cho phải), nhưng đến comment thứ 2 thì I ko hiểu câu "Đã tò mò xem clip riêng tư của người khác rồi mà còn ý kiến vớ vẩn!" là You định dành cho ai? Đây là Blog của Esheep, và theo những j` em hiểu thì Esheep đang viết về một cái gì như-là-niềm-tin của Esheep bị đổ vỡ cơ mà? Vàng Anh chỉ là "cái cớ" để dẫn chuyện. Nên chẳng có lý gì để vào đây mà comment thật dài mắng những người " "tha thứ vì là con người với nhau chứ kô phải là con chuột"

Tiny Carter nói...

Akak viết comment cùng lúc với Sheep thì phải, nhưng mạng mẽo dở hơi nên thành ra gửi sau, thành comment vô duyên >.< Xì pam hơi nhiều, hehe.
Muh sắp SN Mĩm rùi chị nhỉ! Có định mời HHX hok vậy, em chuẩn bị quà từ bây h híhí.

Lily nói...

Đã tò mò xem clip riêng tư của người khác rồi mà còn ý kiến vớ vẩn! Vì e ấy còn trẻ nên cần phải được tha thứ một cách thật lòng ý chứ đừng có cái kiểu "tha thứ vì là con người với nhau chứ kô phải là con chuột"...

esheep nói...

Ồ ôi, bạn Lily này có quả conment quá ư là hoành tráng và cảm động luôn ý.
Nhưng bạn chả conmment chuyện "Mặt Kể" của tớ thì thôi, lại lôi vụ Vàng ảnh vàng anh ra tranh luận ở đây... Sợ thế chứ...
Ha ha.. chắc là trong lúc rất là bức xúc giúp em Linh, bạn đã nhầm chuyện em bé bán chuột của tớ sang chuyện cô Hoàng Thùy Linh mất rồi kìa, nếu có vào đây lần nữa, bạn chịu khó bình tĩnh đọc lại nhé.. hì hì..
Còn chuyện em Linh ý, tớ không mang ra bàn ở entry này đâu, mặc dù nói ra thì em ý nhiều tội lắm, chứ không phải là không có đâu.

♥ COPY KAT Shop ♥ nói...

bạn lily có phải thùy-linh-giả-danh ko mà comment ghê gớm thế nhở???? hôhôhô

♥ COPY KAT Shop ♥ nói...

@lily : chuyện TL thì thời gian cũng sẽ wa thôi, đừng bức xúc quá bạn ơi. ai muốn thông cảm thì cứ thông cảm, còn ai ko thông cảm được thì thôi, đâu cần thiết. cái sự nghiệp "đầy triễn vọng" của TL mà bạn nói ý là được mua bằng cái giá phài trả là bạn gái con trai giám đốc đài truyền hình và vô khối con trai giám đốc con trai các kiểu.
hèn chi mà mọi người phẫn nộ, có gì là sai chứ.

Huyền Trang nói...

@Lily: con nào mà bảo vệ cho HTL thì đều jống con đấy hết. hoặc đéo hiểu biết jì còn hót hay hơn chym Vàng Anh. Ra mà xem đời thực của nó bây jờ ntn đi mà thương với hại. Thương thì vác tráp đi làm trang điểm, stylist cho em ý đừng có mặc áo trắng lên jường, có khi em ý cho ít tiền vào net mà hót tiếp đấy, thiếu hiểu biết vãi mà nghĩ là mình văn hay chữ tốt.

huyen nguyen nói...

Thâm vật...hahahaha

[deleted] nói...

no com!

chiu nói...

Ôi, em sin, em sin... chị cảm phục em và tư duy khúc chiết của em, ngắn gọn súc tích, cảm ơn em đã lên tiếng, hehehe...

Lily nói...

Thực ra thì tại sao mình kô muốn đọc hết hay đọc kỹ entry của bạn làm gì, vì đọc đến đoạn này "Tạm biệt Vàng Anh-Hoàng Thuỳ Linh nhé.. Không cỗ xuý cho em đâu. Em phải chết thôi, biến thành cây Thị mà hối lỗi đi. À thôi, cây Sưa ý, chặt cái giò ra bán được ối tiền."-mình đã hiểu rằng mình chưa hề muốn tốn thời gian của mình để đọc một thứ văn theo kiểu ạc ạc haha kiểu giật gân đấy đâu..tuy nhiên mình đã cố đọc và cái gì đổ vỡ niềm tin thật nực cười bạn bao nhiêu tuổi vậy, bạn thấy đổ vỡ niền tin với một em bé bán chuột bạch, hay một cô bé mới 19 tuổi (chỉ có những đứa trẻ mới đổ vỡ niềm tin với người lớn mà thôi người lớn càng lớn càng đeo cho mình cái mặt nạ và mình đã thấy nó ở trong entry này, và dù e bé bán chuột bạch có nói gì thì mình cũng sẽ thấy thông cảm, có thể e ấy sống trong hoàn cảnh tồi tàn, mệt mỏi và kô ý thức được việc khoe khoang của mình cứ tưởng như thế là hay, và e ấy lớn lên trong môi trường nhẽ ra phải có gia đình bạn bè và đây là tuổi e ấy được đến trường mà sớm phải bươm trải như thế đã là đáng thương lắm rồi. Sao lại mất niềm tin vào những đứa trẻ sao kô nhìn vào hoàn cảnh mà nó đang phải trải qua thế, nhưng cái này mới là điều đáng nói
Nhìn kỹ.
Đôi mắt dính trên một khuôn mặt đen nhẻm.
Của một thằng bé gày gò.
Ngồi co ro dưới gốc cây sao đen.
Bán những con chuột bạch
e HTL dù có làm gì nếu e ấy có tội luật pháp kô tha thứ đâu (chưa cần phải bạn kết tội e ấy theo kiểu-Còn chuyện em Linh ý, tớ không mang ra bàn ở entry này đâu, mặc dù nói ra thì em ý nhiều tội lắm, chứ không phải là không có đâu"

Lily nói...

@tiny, đấy là lời mình trích lại ở entry thôi, phần PHƯƠNG ÁN C ý,

Huyền Trang nói...

@Gửi người chị tâm thần của em (mặc dù ko biết đã đủ tuổi làm chị chưa nữa nhưng cứ gọi chị cho "nịch sự"): mặc dù chị viết rất dài và rất dài và em thì chả có rảnh rỗi mà đọc như chị rảnh rỗi ngồi viết,nhưng muốn ngắn gọn với chị thế nài: ko phải cứ viết dài là văn hay chữ tốt, là đúng hết đâu chị ạh, chị viết dài quá em đọc lại hiểu thành viết dài viết dai thành ra viết dại. nhưng chị tâm thần mà, em ko chấp chị nữa. chỉ mong chị có đối đáp lại thì ngắn gọi và xúc tích vì dài em cũng chả đọc hết đâu, thế nhé.
Còn về viết dài và những xúc cảm về Vàng Anh thì mời chị sang blog em tìm đọc entry có video clip của anh NguyenDang để kết bạn,chị có thể làm bạn đời cực tốt và cực hợp với anh này. chi tiết chị tự tìm hiểu cho thông minh hơn nhé.
Tiếp về vụ chị bảo Vàng Anh - Hoàng Thuỳ Linh là thần tượng thì sai con mẹ nó rồi chị ạh, nó chả là cái thần tượng con mẹ jì, cũng chả thể sánh vào cái gọi là "những người nổi tiếng" đâu chị ạh, chị đừng mang nó sánh với lại hilton, trừ khi nó mặc áo trắng lên jường trong một phòng của cái khách sạn hilton gần nhà hát lớn chị nhé! nói riêng về film sex như ý chị thì nó cũng đéo đủ trình rồi, cái kiểu thẳng đờ ra ko cảm xúc trên jường của nó đến fát oẹ, nói trắng ra là vận động viên Hoàng Thuỳ Linh bị đuối sức ở những fút cuối nhá. Chị lại sánh nó với các sao đẳng cấp quốc tế, chị đúng là con tâm thần nặng.
Em chả thích làm bẩn cái blog nhà cháu Mĩm nên vài nhời như thế với chị thôi.
Nhớ nhé chị, nói chuyện ngắn gọn em còn đọc hết, dài thì chị tự hưởng đi, chị tự đi mà "thủ dâm tinh thần" với mớ văn hoá rởm đời của chị đi chị ạh.
Bye bye ...

esheep nói...

ha ha... buồn cười vãi đía !
Thật sự là éo hiểu bạn Lily viết gì ở cái comment dài thoòng đầu tiên nữa, bạn gửi cho em nào "lăn tăn" thì bạn đi mà PM cho em ý, chứ sao bạn lại vào blog của tớ spam thế ?
hề hề, bạn này nhiệt tình thật đấy, lại nhiều thời gian nữa, chắc có vô khối thời gian làm việc tốt cống hiến cho xã hội !

Khánh An nói...

Hôm qua ở nhà tớ cũng có 1 em chuột bạch :( , mẹ Mĩm đưa ảnh Mĩm lên đi không là khóc đấy :((

A _ jAzZy ( aka DĨN ) nói...

Haha .. em yêu nàng sheep ạ ...
Bờ lốc nào để public rồi cũng gặp chuyện dư lày ... mệt thật đấy ...
Nhà người ta, dù cổng để mở, nhưng vào nhà cũng nên lịch sự chứ cứ thấy cửa mở là bày la liệt các thể loại mẹt mủng rồi ngồi tênh hênh ra buôn bán thế là ko nên :))
Em cũng mới đi công tác về, đi Tam rác vàng nhá, sợ nhắm hehe ... Hôm nào chị rảnh rỗi thì cho em caá hẹn đến xem áo cưới nhớ, chắc cũng phải thu xếp chụp ạnh xớm xủa cho kịp cái thứ nắng vàng như mật này chứ :P
Í quên, thế vụ nước hoa của nàng thế nào dồi ??? Tự dưng đi hợp tác với mỹ phẩm Xì gòng ... thật là mất mặt ban đại diện quá Mỹ Tâm ạ ( à quên , nàng esheep ạ hí hí )

coichip nói...

Mày chấm dứt vụ này rùi nhưng tao vừa trót vote cho phương án 1 rùi. Mà tự dưng lại Mỹ Tâm yêu các bạn. hâm rùi. tao ko thích MT đâu nhé.

Huyền Trang nói...

ơ...
Theo chị thì Hoàng Thuỳ Linh đáng thương, cần thông cảm, theo chị thế là đúng. Còn theo em thì mấy từ em dùng là chả bẩn, chả sao cả, theo em thế là đúng :">. Chị hiểu ý em ko chị (hi hi)
... hít sâu và nghĩ nghĩ ...
Hoá ra chị dùng tiếng mẹ đẻ ko lại thì dùng sang English, thế mà lại còn viết sai nữa kìa ;)), em thì em cứ dùng tiếng Việt cho nó lành. Và em cảm thấy là ... Fun là danh từ, tiếng việt nghĩa là vui, sự vui đùa --> FUNNER của chị nghĩa là NGƯỜI VUI, NGƯỜI VUI ĐÙA. Chúc chị vui ha. NICE TO MEET YOU, FUNNER (hô hô)
@esheep: em là em ko muốn làm bẩn thêm nữa rồi còn jì, mà ko được ý ;))

Lily nói...

ở nhẽ ra phải là funnier chứ nhở,àh mà mình có định buôn bán gì đâu với lại mấy cái cm đây ai mà mua, ấy định mua àh?...Cái cm này là cm cuối cùng của mình đấy, chỉ để sửa từ funner thành funnier thôi-có sai thì phải sửa chứ kô thể để chửa thì phải đẻ, CÒI girl cũng có vẻ đọc kỹ cm của mình phết nhở thanks anyway,...tui thấy lạ sao dạo này mình hiền thế, phải mấy cái vụ trước ý mình còn cm kinh hơn hehe...(nhưng kô phải "chửi" nhau đâu nhé..mà bằng tiếng anh ý...vừa mới học được mấy món mới ví dụ như là...THÔI COULD ĐI (có nghĩa là cút đi ý)...BIBI

Huyền Trang nói...

đội ơn !!!
... con kênh xanh xanh ...

Lily nói...

haha I have a lot of free time, no worry...but you are right I just copied and pasted my cm here...actually the third one, I already sent for a little girl, who is now just 17 years old few days ago.I wander where is my forth cm to explain who would be demanded in my third cm..yahoo sometimes gets mistake so it is not here..SO IT IS FUNNER WHEN A "CÒI" GIRL MISUNDERSTOOD:)..hey it is even funner while this CÒI girl admited in her cm that she didn't want to make your blog dirty..but finally I find these words come from her mouth...so dirty right??? "đéo, éo, mẹo, xẹo, sex" perfect!!!

Lily nói...

Do you know why I am explaining my thought in english because I have ever promised myself ..never say any dirty words in my mother Vietnamese language...hehe

Lily nói...

Mọi người mà đọc mấy cm của mình, rồi ngẫm nghĩ là ra khối thứ đấy...nhân sinh quan có khi sẽ thay đổi chút ít, và thấy là cuộc sống này cần có những người như mình đấy, phải kô nào??

esheep nói...

thôi nhé. chấm dứt vụ này tại đây để chúng ta cùng ngẫm nghĩ về mức độ cần có nhau trong đời nhé.
Các bạn ơi, cám ơn tất cả các bạn, Mỹ Tâm yêu các bạn !
Àh quên mình là Esheep, Esheep yêu các bạn...

chiu nói...

Chị yêu em esheep, hihihi... You are too good to be true, yes it is!!!

esheep nói...

Một lần nữa xin cảm ơn các bạn.
Phải nói là đội ơn cả họ nhà các bạn luôn ý.
Các bạn đã mang đến niềm vui, tri thức, sự thông cảm và chia sẻ cho mình trong những ngày qua...
Mình ngẫm nghĩ nhiều, và chợt nhận ra rằng mình mới nông cạn và phiến diện làm sao...
Nhưng không sao, mnìh sẽ sửa chữa, phải không nào..
Hãy cho mnìh một cơ hội, mình chỉ muốn một ngaày bình yên, một đêm ngon giấc...
Nhưng dù sao thì ngày vui ngắn chẳng tày gang..
Các bạn đã tạo nên cuộc vui này...
"You're the one who set it up
Now you're the one to make it stop"
Còn mnìh, mnìh cũng hụt hẫng đáng kể..
"I'm the one who's feeling lost right now..."
Câu chuyện đến đây nên kết thúc. để lưu lại một chút gì đáng nhớ....
Vẫy tay.. vẫy tay chào nhau.....

2Ti nói...

Hờ, chị cùng Tí đi xem Mặt kể đấy. Thế mà hông biết em là 1 trong những tác giả để ... xin chữ ký. hie hie...chị có hẳn 1 entry về triển lãm đó nhé. Nhưng chị viết ko hay như em đâu :(

esheep nói...

Oài oài chị ơi, khốn khổ ,low tech nên giờ mới đọc đuơợc cái cm này.. hie hie
Ra là chị cũng đến ạh, hân hạnh quá... Thế mà khoôg biết để cắn Tý 1 phát.
Em tìm lại entry của chị về mặt kể mà chưa thấy. .chắc lâu oài...
A`h vụ quay video clip của chị đến đâu rồi chị, Lau ở đó đã tàn hết rồi coòn đâu.. hic

Đăng nhận xét

 

Esheep Copyright 2009 Sweet Cupcake Designed by Ipiet Templates Blogger Styles Image by Tadpole's Notez