Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2006

Khu vuon yen tinh for August 26, 2006

Người đăng: esheep vào lúc 08:03




Là thói quen thôi .. nhưng dường như cái việc lật giở lại những gì xưa cũ, ngắm nghía, hít hà, nhẩm đọc và nghĩ ngợi ngơ ngẩn một chút là thói quen em thích nhất, xa xỉ nhất.

Chỉ dành vào những lúc vui vẻ dịu dàng, nghĩa là không vui điên lên - như một đứa thái-quá-tính như em hay phởn.

Như hôm nay chắng hạn, hôm qua, và hôm kia.. rất nhiều hôm của một đợt áp thấp nhiệt đới xa lắc này. .tự nhiên làm không gian và thời tiết cứ như là thu. Cứ như là ngọt lắm. Vậy là lẩm nhẩm đọc lại cái topic HHX yêu quý và nhớ lại từng gương mặt ngốc nghếch của những thành viên trong hội đó. Thân yêu thật.

Đọc lại được bài viết về khu vườn, năm ngóai của mình. Hi hi.. yêu ghê cơ !!!!!!! (Không mẹ mìn chút nào.. lâu lắm rồi mới thấy ngọt ngào thế này...thật đấy Image)

Gửi lúc 16:54, 14/10/05

Khu vườn yên tĩnh


Giống như đa số những gia đình sống lâu năm ở cái Hà Nội đông đúc chen chúc này, nhà tớ là 1 căn nhà nhỏ xíu lọt thỏm trong một con ngõ nho nhỏ. Và may mắn, có một khu vườn cũng bé xíu, xinh xinh.

Một ngày bình thường ngồi nhà vì buồn mà nghỉ làm, tớ ngồi vắt vẻo trên ban công ăn sáng và ngắm nghía phố phường. Ý định đọc lại cuốn “Con Nhân Mã trong vườn” tuy chẳng liên quan gì nhưng chợt gợi nhắc tớ đến khu vườn.



Tó gọi đó là “ khu-vườn-của-tớ” Bởi có dễ đến cả chục năm tớ say sưa chăm sóc nó. Nhịn tiền ăn sang để đến phiên lại lên chợ Bưởi mua cây giống về trồng, nín thở chờ từng nụ hoa hé nở.

Nhưng rồi lớn lên, bao nhiêu phù phiếm công việc, chơi bời, vân vân… khiến tớ quên bẵng đi khu-vườn-của-tớ.

Ngỡ ngàng......Khi gặp lại khu vườn- người quen.

Rảnh rỗi ở nhà lấy máy ảnh ra ghi lại những khoảnh khắc mùa thu vừa qua đây. Xem ảnh nhé :

Mùa hạ đã qua rồi, và cuốn theo nó những sắc màu rực rỡ.

Dịu dàng ở là những gam màu trầm mặc hơn. Để lại những điều thú vị khiêm nhường. Hoa nhỏ hơn, lá mỏng hơn. Thân cành hao gầy….

Bắt đầu từ cây khế ngọt, hoa tím rụng những cánh li ti như sao :


 


Image


Ha ha, quả khế non bé tý ton chĩu chịt đầu cành này :


 


Image


 


Cây xương rắn ,tớ bẻ trộm trong vườn trường MTCN hồi năm nhất đi vẽ ký họa bài “HOA _LÁ” bây giờ đã xanh um và hoa thì…


 


Image


 


Hey, phát hiện ra 1 ổ rệp trên lá cây vạn tuế, trông ngộ nhỉ :


 


Image


 


Thấp thóang vẫn còn vương lại những mảng xanh ngắt, đó là bụi dứa ( có quả hẳn hoi) còn mấy cái lá xanh mượt này, thỉnh thoảng rảnh rỗi xay ra mà làm màu cho món thạch hoa quả nhé:


 


Image


 


Nhưng màu xanh không còn nhiều trong vườn, thay vào đó là màu vàng ( dĩ nhiên) của mùa thu - Khuất 1 góc vườn là khóm cúc đã úa tàn:


 


Image


 




Cây quất ! Cây quất từ hồi tết, quả trĩu chịt không ai hái, chọn 1 quả mọng nhất nào :


 


Image




Còn đâu thì đều héo queo thế này rồi :


 


Image


 


Mùa thu, bỏ lại lá trong khu vườn con con :


 


Image




Mặt đất, đây đó không vàng lá mà lại bon chen mấy loại cỏ rêu xen giữa loằng ngoằng rễ :


 


Image


 


Chao… dán mắt vào đất, mới phát hiện ra 1 cái mầm xinh, xinh kinh khủng, và bé tí xíu, đến nỗi khó khăn lắm tớ mới lấy được điểm nét ảnh vào mấy cái lá trong veo ( không biết là cây gì ???):


 


Image


 


Mầm cây cứ vẫn sinh sôi ( dù mùa đông sắp đến rồi)

Vườn cây cứ vẫn gần gũi ( dù cho tớ đã bỏ quên nó lâu rồi !)



Còn rất rất nhiều những cây, rau và hoa, 3 con rùa, 1 đống rệp và bao nhiêu là cỏ dại (tớ rất thích nên không nhổ đi bao giờ) là khu-vườn-của-tớ.

Những bức ảnh trên là 1 góc vườn nơi mùa thu vừa bén mảng đến… he he


---------------------------------------


Năm nay.. mùa thu cũng sửa soạn bén mảng tới rồi nhỉ..


Ước mơ nho nhỏ năm nay là mua được cái len macro của thằng windy giá $480... Mình lại sẽ lọ mọ ngó nghiêng vào khu vườn, lại sẽ chụp 1 bộ ảnh macro.. để xem khu vườn yên tĩnh... sau một năm đã đổi thay thế nào...


"Len macro của thằng windy..


Len macro giá $480 (nó mà giảm thêm $20 thì tốt)


Len macro của thằng windy..


Len macro..... Len macro ...


thằng windy....thằng windy.. Ý lộn tiệm.. len macro... len macro... " Image Image Image


zzz...zzzz..zzz... 

















































29 nhận xét on "Khu vuon yen tinh for August 26, 2006"

TARA nói...

Ghen tị với khu vườn của chị Kìu, với cả bộ ảnh nữa, đẹp wá ^_^

Coi` nói...

eo! con này điêu dễ sợ!!! gì mà "nhà tớ là 1 căn nhà nhỏ xíu lọt thỏm trong một con ngõ nho nhỏ"?!! Nhà thì to như cái đình, ngõ thì to như cái đường!!! nhỏ gì mà nhỏ!!! Xí! :D

CHIT XINH ♥♫ nói...

Chị Thuỷ nói chuẩn!!!! he he, nhìn hoa khế của chị Kìu, bọn khế nhà e nó đang khóc oe oe lên đây này!!!!

Tung nói...

Mien ban` chi oi!
Dep het cho noi'!
Tat ca du' dep dep xinh xinh!
Thien nhien dung la can nhung "ong kinh nhay cam"
Thich nhat 2 pic dau tien.
Pic "Mam xinh" - chang hieu sao lai nghi den tre con.
"Mam xinh" be bong qua'!

Tiny Carter nói...

Em thì yêu cả giọng của chị Cừu...Điêu điêu, mẹ mìn, dịu dàng, đôi khi hơi triết lý...Nói chung khiến em cười phì 1 cái và lại bắt đầu mơ... ^^

Lê Anh nói...

:X:X Ối, ảnh ọt! :X:X
Yêu chết mất ạh! :X

anhhang nói...

khửa khửa, lại điệp khúc..
Ai trồng cây..
em trồng cây..
...
..
Chim..
hót lời mê say..
len macro EF100mm/2,8 USM chỉ nét thoai, nhưng nặng 650g, đáng kể đấy, lại chỉ nét từ 31cm đến vô cực , nàng Cừu dí nó vào mấy cái hoa gần hơn 31cm là nó out, hê hê, muốn gần hơn thì phải kím Extent tube, ko đắt lắm ( cỡ 200 nghìn ba khúc khác độ dài)nhưng Hà nội dek có, phải đặt trong Nam, thôi cứ chụp bằng len kit đê, anh thấy ngon lắm rùi:D

botiensu nói...

Hồi xưa đọc cái kiểu trầm ngâm này của cô Kìu là khóc đấy. May mà bây giờ biết bộ mặt thật của Kìu rồi, biết chỉ là trò lừa đảo, Thuỷ Còi nhờ, hờ hờ

"T_T:nghé yêu:T_T" nói...

híc, thương thay một người con gới tốt nghiệp xong là... thất nghiệp liền à, toàn vác máy ảnh đi chụp ảnh "thẻ" khổ ghê cơ ^_^
nhưng mà công nhận là ảnh chị chụp đẹp thật, sao không đem đi triển lãm nhỉ :-?
----
Cái nước VN này phí phạm nhân tài wá, đào tạo xong lại đem vứt đi -_-
----

esheep nói...

@Allsaints : hic, thuong nhi! Den gio van ngoi nha viet blog cho qua nga`y doan. tha'ng day...
Long beo + Thuy co`i: O* hay... cai nay goi la go'c khuat mong manh cua tam hon. Khong me mi`n dau maaaaaa` ! Khoc day na`y..........

esheep nói...

@anhhang: vay la sao ? Em cung cha nho cai len cua thang windy la gi nua.. nghia la khong nen mua nua ah bac ? Nghe 1 hoi xong em cha hieu gi.. hic hic.. EM muon chup macro dep nhu ban anh SUn chup may con cao cao chau chau sau sau bo. bo. y' !!!

anhhang nói...

Để anh Hai hỏi bác Huân cái đã, ông ý làm ăn đc lắm, mà nguời quen luôn giảm cho 30 Mỹ, nếu Cừu có thời gian thì qua thử cửa hàng của ông ý xem, hỏi thẳng chủ cửa hàng, ông Huân hồi truớc cũng nằm trong đám làm thơ tặng Cừu điên trong cái ảnh chụp qua guơng xe máy đó, nói là esheep chắc ông ý giảm 50 mỹ luôn :oD
Tel anh Huân : 0904488665 - 0913533511

anhhang nói...

Chơi macro tốn xu lắm bé ui, mà muốn chiến mấy con cào cào cho nó đẹp, phải có Flash ngoài, ko flash thuờng thì flash ring macro. Len của windy là Canon EF 100mm f/2,8 macro USM, nó bự và nặng, chụp mấy con bé bé dễ rung và truợt nét lắm, nhưng con này nét khủng hoảng.
Anh hai nói trong HHX rồi, muốn mua thì mua Tamron 90mm/2,8 Di macro for Canon, con này nét ngang con của windy, rẻ hơn, nhẹ hơn nữa, có điều ko bền bằng ( vẫn bền hơn con len kit của bé!!!)

esheep nói...

Òai ! thế được, anh hai có biết con Tamron nhiu hông? COn của bé windy nặng xu wé !

HoneyB nói...

Really nice collection

botiensu nói...

Bây giờ đêm đã về khuya,tiếp tục cố gắng đọc thêm lần nữa để cảm với cái cảm của cô Kìu. Nhưng ô hay ô dở, lạ chưa lạ chiều, không thể!Kìu ơi Kìu, cứ lừa thiên hạ đi, tớ ko nói đâu. Tớ chịu thôi, hề hề. Mà để dành tiền mua bỉm đi, len liếc gì nữa.

"T_T:nghé yêu:T_T" nói...

~_~ chị này chắc thích len macro lắm đó ^^
nhưng mà lại tiếc 20$ =D

anhhang nói...

Giá đã hỏi, chỉ 380 usd nhưng là giá cho anhhang, cừu qua hoặc xưng tên esheep hoặc nói em gái anhhang nếu muốn giấu thân phận trên photo.com.vn. Có thể muợn cả hai ống Canon 100mm/2,8 macro USM và Tamron 90mm/2,8 Di macro for Canon chụp thử và so sánh, ko mua cũng đuợc, ngồi nói chuyện với chủ cửa hàng cũng vui, cho chụp thử thoải con gà mái. Nếu thích extension tube thì cuối năm anh mang về cho một bộ bù cái tạp chí hôm truớc ko mua đuợc :oP

esheep nói...

hí hí... Cừu có người làm thơ tặng cơ ah ?
Sao không biết vậy ta (ối, lại lộ mẹ mìn)...
he he... hi vọng mỗi câu bác thơ ý làm tặng Cừu xong giảm thêm cho Cừu $20 Mỹ nữa.. ố ! Sướng !

cuhanh nói...

trả nợ xong rồi hẵng sắm sửa nhé... Vay lâu thế ko bít!hic

esheep nói...

@anhhang: Ui hấp dẫn thế.. thế để hum nào khoẻ khoẻ em qua lun chơi với bác ý phát, còn học hỏi thêm vài knih nghiệm hum wa vừa bị ngộ độc thức ăn.. mệt wé.... hì hì...
Ầy, mà sao phải giấu tên? ăn ở đàng hoàng đứng 0 thay tên ngồi không đổi họ, để em đến xong bảo là esheep cho bác ý choáng con bà nó váng luôn thể...hế hế !!!!Oòai.. hôm qua vừa cân xong, tăng hơn 1 lố thịt, bi giờ tròn như quả dưa ý... dã man con ngan thật !

Ris nói...

co oi series ca^y co^'i nay` dep wa
hum nao` chau wa nha co xin vai` qua khe^' co nha' :D

anhhang nói...

Mịa, quên mất nó lấy chồng bà nó rồi, còn sợ đếch ai nữa? hồi chưa lấy chồng lại chả khép nép sadkid biến thành esheep, giờ to mồm vãi :oD

GiaBach nói...

Chẹp... cứ tưởng em Kìu đang nói chuyện bỉm biếc, định vào góp gió. Hoá ra vẫn chưa nói đến chuyện đó. Thôi, chờ cái entry về bỉm thì ới anh vào. Ta thảo luận nhá!

HOA THÁNG TƯ nói...

Chị có bộ ảnh đẹp quá, nhìn rất lãng mạn,nhẹ nhàng, vô blog chị nhìu lần chỉ để ngắm ảnh, copy ảnh.hihi. Em xin lỗi đã copy chưa xin phép tác giả ^__^. Chị cho em add blog của chị nhé?

chiu nói...

Mẹ mìn nhờ...

esheep nói...

Mẹ mìn nhờ chiu nhờ.. bé windy rước len L rồi nhá... giàu nhờ.. chả bù cho em, phân vân mãi vãn chưa mua đựoc con len ghẻ của nó !

Warm nói...

may oai!Van chuong cu chuoi the ma hay ra phet.Bai nay ok day!

esheep nói...

Mình cám ơn, mình bình thường ! : ))

Đăng nhận xét

 

Esheep Copyright 2009 Sweet Cupcake Designed by Ipiet Templates Blogger Styles Image by Tadpole's Notez