Thứ Tư, 4 tháng 6, 2008

Một tiếng thở for June 04, 2008

Người đăng: esheep vào lúc 18:24



Osaka

Mùa hạ

Buông những tiếng

Thở dài

Vàng vọt

Trên cành

Gầy guộc

Osaka…

Sẽ chẳng còn nữa đâu, nếu không phải là chính lúc đó, những chuỗi Osaka vàng rực nhảy nhót trong cái entry này:

http://blog.360.yahoo.com/blog-aXWcEFMieqJpMLNNIY8JLw--?cq=1&p=1318#comments

Chỉ có thể là ngay-lúc-đó mà thôi, vào cái lúc mà cả một cây Osaka dùng hết 12 công lực để rực lên trong nắng, bạn mới có thể thấy nó đã RỰC RỠ thế nào, đã phấn khích vui vẻ thế nào. Và, ngay-lúc-đó, tớ đã ở đó, dưới một gốc cây Osaka đang rực lên phấn khích, chụp tặng bạn những bức ảnh trên, những bức mà một năm về trước mnìh đã chia sẻ cùng nhau.

Lúc đó, chỉ cần ngẩng đầu lên, bạn sẽ thấy cả một trời ,cả một dòng thác osaka chảy xuống mặt, vô cùng ghê gớm.

Nhưng có phải ai cũng nhìn thấy dòng thác đó không ?

Không đâu.

Tớ và Sal đã nhảy cẫng lên gọi điện thoại cho Thuỷ Ngu Ngốc. Nói rằng có một dòng thác vàng ghê gớm, vàng tuyệt diệu ở đây, và cô ý nên nhìn thấy một lần trong đời điều kỳ diệu đó.

Hôm đó cô ấy ở trong một tâm trạng tồi. Cô ấy nói qua điện thoại rằng cô ấy có thể đến, xem điều kỳ diệu đó có thể làm cô ấy vui lên một chút không.

Và khi cô ấy đến, cô ấy mặc một chiếc váy hoa khá đẹp, ( tớ đã lấy đó làm cảm hứng vẽ trang 3 báo Hoa ngay số tuần sau đó và được chị Bình khen là ồ, lạ đấy).

Khi cô ấy đến, mặt cô ý vô cùng tăm tối, cô ấy ngẩng lên và hỏi: Cái cây đó đâu ?

Giống như một đám bụi đen lớn đặc quánh phủ lên mọi niềm vui, tớ và Sal ngạc nhiên đến vỡ tim, cố gắng lấy bình tĩnh và cùng chỉ lên đầu, đồng thanh: Nó đây !

Khi cô ấy ngẩng lên, mặt cô ấy vô cùng tăm tối, cô ấy nhìn cái cây, chính xác là nhìn xuyên qua cái cây, xuyên qua lớp lớp hoa vàng lớp lớp lá xanh, và nói: Có thấy gì đâu ?

Giống như người đang bơi bị chuột rút, tớ và Sal lại hỏi: Thế bạn thấy gì ?

Cô ấy trả lời :Trời sắp mưa !

Và cô ấy càu nhàu rằng chỉ một lúc nữa thôi là mưa đấy, mưa to đấy, không cẩn thận là sẽ ứơt hết cái váy đẹp, rồi sẽ bị cảm, và cái bệnh sổ mũi sẽ hành hạ cô ấy suốt mùa hè mất thôi. Mà cô ấy không muốn nghỉ làm vào lúc này. Công việc và công ty của cô ấy đã là một đống cứt bò to lắm rồi, bệnh sổ mũi sẽ là ruồi nhặng sẽ làm cho nó thối thêm thôi.

Và chúng tớ đi về, vì không dứt nổi màu vàng mê hoặc, tớ và Sal hẹn nhau 3 ngày sau quay trở lại đây, cũng gốc cây này, và điều kỳ diệu sẽ lặp lại, bọn tớ sẽ có thể lặp lại cảm giác mê đi như hôm nay.

Nhưng bọn tớ có thể có cảm giác mê hoặc chính xác như lúc đó nữa không ?

Không đâu.

Ba ngày sau, đã là một cảm giác rất khác. Rất khác, khác xa lắm, đến nỗi tớ và Sal đều ngạc nhiên, xít nữa thì hát bài “ Vì đâu?” của Khasim Hoàng Vũ đến mấy lần.

Vẫn cây Osaka đó, nhưng tất thảy đều không giống hôm trứoc nữa, nhưng có tuyệt không ?

Tuyệt lắm.

Cảm giác dịu dàng không cưỡng nổi, Hoa Osaka tuột rơi đi đâu hết , vàng chỉ còn lụn vụn thôi, nhưng lá xanh mướt, lá cành run rẩy. Phải nói rõ là tuyệt ghê gớm.

Ngọt ngào !

Nó đây:

1. Mỏng manh:

Image

--------------

2.

Image

---------

3.

Image

-----------------

4.

Image

-----------

5. Lá cành mướt mát

Image

---------------

6. Sau mưa

Image

-----------------------

7. Một cơn gió

Image

Thích cái ảnh cuối cùng này nhất, Một cơn gió đấy !

Tình cờ thôi, chạm được vào cái run rẩy này...

Rất rất muốn chụp lại vài cái theo seri này, nhưng chịu, biết rằng khôngthể set up một chế độ nào, dùng kỹ thuật gì để áp dụng khi mà có những điều chỉ thoáng qua, có duyên thì gặp.. hie hie..

-----------

Và nếu bạn muốn đến đứng dưới gốc cây Osaka đó một lần, tớ sẽ chỉ cho bạn. Nó mọc trên cây Lộc Vừng 7 ngọn cạnh Hồ Gươm, gần Đền Ngọc Sơn ý. Đến ngay đi, ngay lập tức đi, và hãy quay trở lại đó nhiều lần, và nói lại với tớ xem bạn đã thấy gì. Nếu bạn không thấy có gì làm bạn phải xúc động, thì đó không phải lỗi tại tớ, có thể, đó là cái cây có phép thuật, chỉ có người nào xinh đẹp, tài giỏi, đáng yêu, ngoan ngoãn ,chăm chỉ, hiền lành, không có thói quen dùng túi nilon không tiêu làm hại đến môi trường, biết cách phân loại rác, mới có thể nhìn thấy thôi.. HA HA HA HA !!! Àh quên, thật ra cái cây đó MỌC CẠNH CÂY LỘC VỪNG chứ không phải mọc ra từ ngọn cây lộc vừng đâu. Nhưng đúng là vào lúc đó, tớ cứ tưởng nó mọc ra từ ngọn cây lộc vừng.

23 nhận xét on "Một tiếng thở for June 04, 2008"

Bun's Diary nói...

Toả Sáng lại tự marketing bản thân rồi
Cái gì mà xinh đẹp, tài giỏi, đáng yêu, ngoan ngoãn.. blah blah.. dài quá x nhớ nổi???
Những mỹ từ ấy chỉ dành cho em Mĩm thôi. Mẹ Kìu lại nằm mơ giữa ban ngày roài kakaka...

Coi` nói...

mẹ con Kìu

Totoro nói...

Hơ, Sài Gòn ko nhiều cây osaka lắm đâu, Nha Trang mới là hoành tráng. Em đã từng đạp xe qua những vòm cây "thác vàng" đó, và bây giờ gặp 1 người còn yêu Bò cạp nước hơn cả em từng yêu.
Síp Síp viết blog mê quá thôi!

Tóc Bay Váy Lượn [aka Chồi Non] nói...

yeah yeah! mai ra mai ra Hồ ngay ý! :X
yêu Kìu yêu Mĩm dã man!
:* :* :*

Tút nói...

những hàng cây thắp sáng lồng đèn, mày làm tao nghĩ đến Nha Trang, da diết và tha thiết, quỉ sứ!
Và tất nhiên, cũng thèm ăn kem! Khi nào đi nhớ rủ...

H.T.NGUYEN® nói...

sao lai goi la osaka ha chi sheep?!

chiu nói...

ôi em sheep dài dòng về muồng vàng osaka bọ cạp quả thực làm chị bỗng nghĩ hay là em nên đôi khi thử cân nhắc phác đồ tẩy tủy?

chiu nói...

kết luận cả chuyện dài dòng này có mỗi em Thủy là hay, hehe... mà comment cũng duyên luôn nữa...

A _ jAzZy ( aka DĨN ) nói...

Nàng ơi, em nhìn thấy rồi ... bé bỏng và khiêm nhường lắm ..
Khốn nỗi em chả có máy xịn như nàng ...
Hôm em đứng ngắm lại đúng lúc trời mưa mới dứt nhá ... các em í cứ như kiểu run run rẩy rẩy dưới mưa í ...
Mà em thích nhất là gì Kìu biết không ?
Osaka ở HN vì ít nên hiếm, và vì ít nên thấy đẹp đẽ trong từng bông hoa nhỏ xíu một ấy, chứ không phải đầy rẫy từng chùm từng chùm dầy đặc như khi em còn ở SG ...
Xem ảnh của Kìu nhớ SG phết ... nhưng mà lại thấy yêu HN hơn nhiều nhiều nhiều hihi
Cảm ơn Kìu vì lúc nào đọc entry của Kìu em cũng thấy mọi thứ thật thanh thản ấy ^^

esheep nói...

hì hì, chiu quả là tinh tế, thật ra cốt lõi của câu chuyện là chửi con thuỷ.
Nhưng tại em chửi có văn hoá có tài tình có nghệ thuật quá em sợ cô ấy éo hiểu nên hôm nya em đã phải nhắn cô ấy qua chat và nói với cô ấy rằng, cái entry này, là em chửi cô ấy đấy, và cô ấy bảo rằng, cô ấy đang đọc và linh cảm là em chửi cô ấy nên cô ấy đã chửi lại em thô bỉ như cái comment trên !
thật chả ra sao !

thanhu2 nói...

Thix quá esheep ơi!!!! mình iu hoa này lắm!!! Đẹp mê hồn!!! Ở Xì Gòn cũng có hoa này nhìu nhưng Nha Trang thì nhìu hơn nữa!!! Hihihihihi... esheep ui! đừng cằn nhằn bạn Thủy nữa vì tùy tâm trạng thui " người buồn cảnh có vui đâu bao giờ"... phải hok esheep??? xí!!! nhưng mà cũng cụt hứng nhỉ!? hehehehe...

esheep nói...

to all:
đúng rồi, Nha trang là nhiều nhất, tớ biết hoa này cũng từ NHA TRANG, ông bà nội tớ ở NHA TRANG, tớ rát nhớ NHA TRANG. ước mơ vè già của tớ là sống ở NHA TẢNG như ông bà tớ, hoặc NEWZILAND, nơi có nhiều em chim kiwi.
tớ không biết tại sao lai jgọi nó là osaka nữa ,dân Nha Trang gọi thế, tớ goi jtheo..
Totoro: uh, chị thích hoa này vô cùng, you too ?
Àh, em tên là TOtoro àh ? có phải totoro trong phim My Neighbour Totoro không ?
trời ơi, chị yêu quý phim này ghê gớm !!!!
nhớ từng ch itiết, từng khúc flute nhạc trong phim đó !

Tóc Bay Váy Lượn [aka Chồi Non] nói...

:(( :(( :((
sao hôm qua em cũng lượn ở Hồ mà ko thấy đâu, huhu

Totoro nói...

Hí hí, đúng roài đó chị. Trời ơi, lại gặp 1 người biết phim này roài. Em mê con Totoro bụng bự phát sốt. Nhà em đang có 1 con to oạch nè.
Em coi phim này từ hồi còn nhỏ xíu xiu, giờ vẫn mê. Cách đây mấy năm có mua được cái phim hoạt hình này lại rồi, đem ra Hà nội cho Sin Còi coi rùi để quên đâu mất tiêu, tiếc đứt ruột, giờ chả biết tìm mua lại ở đâu hết!
Nhóm BBE của em đúng là có xuất hiện trong HHT ấy chị. Keke, thằng chú (trong nhóm) em nó viết kịch bản truyện đó hê hê, lăng xê BBE.

esheep nói...

TOTORO: ÔI ÔI ÔI, chị cũng mê phim này điên luôn, mà coi từ rất rất lâu rồi, mỗi lần xem là 1 lần cực kỳ happy, có điều lâu rồi không xem lại, vì cứ xem phim này là lại nhớ đến 1 đứa.. hie hie ..
Àh, nhạc phim hay ghê gớm, nhỉ !
HA ha, nhóm BBE àh, thấy chị coi HHT kỹ lưỡng không ? ha ha, Fan ruột của HHT mà..Àh ,mà cái truyên jtranh đó cũng dễ thương lé mđó ! gửi lời này tới thằng chú em !
Viva HOA HỌC TRÒ !( lộ liễu quá.. ka ka ka)

esheep nói...

Tóc bay :Giời ạh, đây là ảnh năm ngoái mà, năm nay đã ra hoa đâu, ảnh này chụp 29/6 năn ngoái. Ảnh trong entry SEN VÀNG MỘT THUỞ chụp ngày 26/6/2007 cưng ạh.
Huế đang dịu dàng vô cùng !

So Magic nói...

Đọc hết cm mới biết là ảnh năm ngoái. Cây hoa này lạ lắm nhé, toàn nở trái mùa thôi. Năm ngoái ra hoa vào tháng 10. Năm nay khi oska đồng loạt ra hoa vào tháng 6 thì em này vẫn im lìm. Nàng Kìu có rảnh thì qua trường Rainbow ở Âu Cơ nhé, ngay chếch chợ hoa trông sang, có một em đang toả vàng rực rỡ ở đó. Qua nhanh kẻo tàn nhé.

esheep nói...

So magic: Hông, nó cũng khonog trái mùa đâu, mấy cái này là cuối thnág 6 năm ngóai, thì chỉ mấy hum thui là nó sẽ nở đầy ra. MÀ cây này 1 năm nở 2-3 lần cơ mà, thắng 10 nó nở nữa là đúng rùi. .hie hie hie !!!

So Magic nói...

Uh, thế thì phải rình mới được. Có khi vài hôm nữa mò ra đấy ngắm hoa lại gặp nhau vác súng ống ý nhỉ :P

Eva nói...

Ô cái cây này mọc 1 lùm hoa to như đống rơm ở trường Rainbow trên đường em đi làm. Hôm đi qua nhìn thấy em tự bảo, Mịa cái cây gì nở vàng trĩu cả mảng tướng thế kia nhỉ. !!! Trông thật là kỳ quái và thu hút. Hóa ra tên nó là Osaka huh.

esheep nói...

Eva: nó nhiều teê lăắm: Bò cạp vàng, muồng vàng, hoa lồng đèn, Osaka...
Coò cái tên Osaka là con thuỷ đi nha Trang về nói dân Nha trang gọi là Osaka. Mà chị thích cái tên này nhứt. .hi hi
ôi.. vẫn chưa đi ngắm Osaka ở Âu Cơ và Xuân thuỷ đuợc. em Trần Linh đã thoôn báo cây trên dường Xuân thuyỷ nở hoa trắng muốt rồi !

So Magic nói...

Thông báo nhé: Cây "mọc từ cây lộc vừng" cạnh hồ Gươm đã có hoa rồi, nhưng thấy mới ở trên cao thôi, chưa có nhiều hoa ở dưới thấp đâu.

aXXo nói...

Xem ảnh mà sao thấy buồn mang mác chị ơi...

Đăng nhận xét

 

Esheep Copyright 2009 Sweet Cupcake Designed by Ipiet Templates Blogger Styles Image by Tadpole's Notez