Thứ Ba, 8 tháng 1, 2008

LẦN ĐẦU BÊN NHAU January 07, 2008

Người đăng: esheep vào lúc 19:23



Bây giờ là 9h55 phút sáng thứ 3 ngày 8/1/2008

Mình đọc đến trang 60 Chapter 5: “Triết học cà phê” của cuốn “Lần đầu bên nhau”.

Tâm trạng của mình bây giờ: Vô cùng phấn khích. Vô cùng xáo trộn. Vô cùng vui vẻ. Vô cùng đầy ắp những ký ức về những người bạn qua mạng và người bạn trên mạng đầu tiên của mình.

Status của mình hôm nay: Công việc đầy ắp đến tận thực quản và cảm giác buồn nôn, nôn, nôn. Deadline truy quất sau lưng như roi vụt, tả tơi chạy đến ngã quỵ dưới chân tường chỉ dám ngước mặt lên, vỗ ngực dập đầu “Lỗi tại tôi, lỗi tại tôi !” (Lỗi do bản thân nào dám trách ai)

Vậy mà mình đã mất toi 10 phút trong lúc gặm bánh mì trứng để đọc đến trang 60 của cuốn này và bây giờ sẽ mất toi ít nhất 15’ nữa để viết những dòng này và ít nhất 5’ để sửa lỗi chíng tả vì mình gõ mấy vi tính cực dốt.

Ok, so what ?

Àh uh, đang nói về “Lần đầu bên nhau”. Lâu lắc rồi mới có 1 cuốn sách khiến mình sảng khoái đến thế.

Phương Linh ơi hỡi Phương Linh, em là con bỏ mẹ nào mà em dịch yêu thế ?

Mình cực out of date trong tất cả mọi lĩnh vực, và có khi bây giờ, và có khi vài năm rồi, cả thiên hạ đã đọc mòn “Lần đầu bên nhau” rồi thì bây giờ mình mới sờ tới.

Vậy mà nó khiến cho guồng công lực của mình chuyển nghoéo đang từ tư duy sâu sang mênh mang ký ức.

Ký ức về mạng internet sao ? Mình nhớ lần đầu tiên nối mạng, lần đầu tiên có hòm thư, lần đầu tiên Mai mèo dạy mình cách “chat” - Mười năm tình cú !

Mình nhớ đến người bạn đàu tiên trên mạng của mnìh, người bạn đầu tiên tặng mnìh phim “You’ve got mail”. Nhớ những vui buồn lúc 5h sáng dậy đi tập cũng phqri bât jmáy lên để check mail của bạn ý. Bạn ý hứa sẽ chạy bộ từ nhà bạn ý đến nhà mnìh để tâp jthể dục. Nhớ bạn ý hay tư vấn cho mình mấy vụ tình củm với Thuỵ rách giống như Thái trong truyện tư vấn cho nhân vật chính.. :D

Trong veo.

Nhớ bọn ttvnol.com.

Nhớ Hội Hoa Xưa trong đó.

Nhớ đến thế giới blog và blog esheep ít entry nhưng nhiều hạnh phúc.

Rất nhiều vui buồn. rất nhiều điều gặp lại trong “Lần đầu bên nhau”.

Thôi, viết đén đây cảm tháy nhạt rồi ,nhạt vì đau rát roi quất sau lưng.

Làm việc đã..

Chưa hết 15 phút nhưng lại cảm thấy chả biết viết gì nữa…

Mình thích cuốn này. Mỗi tôi jcái bìa quá là xấu luôn ý. Buồn 1 giây.

(Mua cuốn này chiều qua trong lúc hẹn hò với Jake, đứng đợi dài cổ ở nhà sách trong khi mình quên dd ở nhà, nhục như chó)

Nếu có thời gian sẽ viết tiếp và sẽ viếty ra những đièu hay ho, nếu không có thì thôi, không hứa hẹn gì không kỳ vọng gì về nhau, hứa thât jnhiều thất hứa thât jnhiều… Éo gì mình chợt nhớ ra mhìn còn quá nhiều hứa hẹn với một cơ số khá nhiều người về nhiều điều nhân danh tình yêu mà mnìh vã nchưa hề làm.

Cái này gọi là Niềm Tin.

Niềm Tin vô cùng mãnh liệt luôn ý..

Hí hí..

(Ai giật mình thì cứ bình tĩnh, chưa có gì không có nghĩa là không có gì..)

-----------------------------

Viết đến đây thì có điện thoại.

Ố, á, ế ?

Ngạc nhiên.

CHuyển phát nhanh ?

Mình ?

Nhận dược thư chuyển phát nhanh. Bấm thang máy lao vội xuống.

Đau tim chết luôn ý.

Linh hồn bay lên viết tiếp :

Giời ạh, Quà, quà tặng em Mĩm và mình!

Từ Sài Gòn đẹp lắm Sài Gòn ơi !

Từ chị em em Xíumập và Bé Minh yêu nhất quả đất ý.

Một cái DREAM_CATCHER handmade đẹp rụng rời có lông hẳn hòi.

Bâng khuâng lâng lâng.

Bâng khuâng lâng lâng.

Bâng khuâng lâng lâng.

Bình chọn ngày hôn nay là Ngày Ngọt Ngào From Mạng Mẽo.

--------------------------

Truyện “Lần đầu bên nhau” tên gốc: The first intimate Contact – Thái Trí Hằng.

“Phát súng đầu tiên mở ra trào lưu văn học mạng tiếng Hoa trên toàn thế giới…” – trích cái tờ gập bao quanh cái bìa sách do NXB KIM ĐỒNG phát hành. In xong và nộp lưu chiểu tháng 9/2007.

------------------

Khi post entry này thì mnìh vừa ăn trưa xong và cũng đọc xong cuốn này rồi.

Nó không vui và sảng khoái như 60 trang lúc đầu mnìh đọc ban sáng.

Nhưng nó đẹp, trong trẻo như mười năm trước.

Cảm giác quen thuộc và gần gũi.

Ra là internet Trung Hoa ĐẠi Lục và intơnet Việt Nam cũng gần gụi nhau lắm.

Cảm giác gần gũi và quen thuộc lắm, rất gionóg cuộc sống ảo của mnìh hồi xưa....

:D

Trong trẻo, ngây thơ và đáng nhớ !

ĐỌc thử đi !

16 nhận xét on "LẦN ĐẦU BÊN NHAU January 07, 2008"

manhlinh do nói...

Nhất định sẽ tìm đọc :)

♫Bubu♫♪♫ nói...

ôi lần đầu tiên gặp chị em đã thần tượng em 350 D rồi!! chuyện này nghe có vẻ hưng phấn thế!! đi nghía cái lào!!!

Tóc Bay Váy Lượn [aka Chồi Non] nói...

huhu! cái bản này ko hay bằng bản dịch đăng trên SVVN nhà chị hồi xưa mà! tên hồi đó là "lần đầu thân mật", quả nickname Tóc Bay Váy Lượn của em là từ truyện này mà ra đấy nàng!

♥ COPY KAT Shop ♥ nói...

nho khoe cha Thuỵ roi cho xin ý kiến nhớ hhé hé

meomeoxulong nói...

O*, to cung muon doc thu..chua bit cuon sach nay. xem ra to con out dated hon ca cau day chu, hihi

MON nói...

hô hô, cổ súy văn hóa Trung hoa đại lục kìa! Trường Sa Hoàng Sa là của Việt Nam!!!!!!!!

Coi` nói...

truyện này dễ xương cho dù dđạn cuối hơi sến. Bản dịch "Lần đầu thân mật" của một anh gì gì trên truyện dài kì của SV 2 năm trước mới gọi là dịch. Ngộ nghĩnh và rất mạng. Con này quá outdate luôn í

mèo lười nói...

ô hố, mẹ Kìu mới thật là nhí nhảnh, thật là 17 tuổi rưỡi chứ nhỉ

esheep nói...

hờ hờ, truyện này dễ thương mà...
Cơ mà cơ mà, hôm qua tao lê nSV chơi, đã nổ ra 1 cuộc tranh luận về 2 vụ dịch này. Và tao đã copy text của anh Nhật dịch về dọc rồi, hay tại tao dodcj bản chưa biên tập, chưa chia chương, và nhieùe lý do khác, nene tao thực sự thích bản dịch của bạn Linh hơn.
Anh Nhata jdịch công nhân jrất Trung Quốc, rất giỏi dịch những đoạn tầm chuwong trích cú, những cấu trúc đối 4 âm tiết của TRuung Của, cơ mà bản dịch của em Linh có nhiều đoạn "câất phác" hơn, tao thấy ngơ ngơ rất ra chất cái thàng nhâ nvata jchính. Tao thích thằng ngơ ngơ đó hơn là thằng A Thái Đầ ugấu của anh Nhật dịch...
hề hề..

Link! nói...

Đọc cái này từ dưng em lại nhớ đến cái lần đầu tiên chị nhắn tin cho em gọi em là baby, hôm đấy chị hẹn cho em bám đuôi lúc chị đi chụp hình lộc vừng ở đền NS và osaka ở quán Cay . Cuối cùng vì phải chuẩn bị về ĐN nên ko đi với chị được. Lần sau ra HN phải gặp chị cho bằng được!

chiu nói...

The co a? Bao tang to truyen gi tang di chu?

Nở nói...

ok ạh,đi đọc ạh :X

esheep nói...

Link! : Nhớ chứ ! Chị vẫn rất nhớ lần em ra HN, nhớ cây lộc vừng và Osaka tuyệt đẹp mà cuối cùng chị cũng đã chụp được và post lên đây !
Nhớ em, và ấn tượng về 1 người bạn blog từ ĐN ra hẹn hò, tuy không gặp, lớn đến nỗi bây giờ em nhắc chị mới lý giải dược vì sao suốt bao nhiêu lâu nay, chị vẫn nghĩ rằng em Mèo lười là người ĐN, hu hu bó tay !
Mèo lười ơi vào đây mà đọc những dòng này nhé ! ho ho ho

esheep nói...

Chiu :giề, lần trước sms hí hửng tặng, sao bảo bạn từ chối ?

silk* nói...

Quà chị giống cái dream catcher của em hông?

nÂu NóNg ít sỮa + đEn Đá íT đƯờnG nói...

Hờ hờ, "em" Phương Linh đơi! Về check lại với đồng chí chồng, thưởng vì thik người dịch, phạt dám gọi là em!

Đăng nhận xét

 

Esheep Copyright 2009 Sweet Cupcake Designed by Ipiet Templates Blogger Styles Image by Tadpole's Notez